Spread the love

1 min read

รับเขียนบทความ ทางเลือกใหม่ในการทำการตลาดแบบง่าย ๆ ฉบับมือใหม่หัดขาย

การขายของออนไลน์ทำได้ง่ายขึ้นในสมัยนี้ เพียงมีอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียก็สามารถขายของออนไลน์ได้แล้ว แต่การจะขายให้ดีนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกคนเสมอไป เพราะหากมีการนำเสนอที่ไม่ดีหรือทำการคลาดได้ไม่ดีก็จะเข้าถึงผู้คนได้น้อย ทำให้สินค้าที่โพสต์ขายลงไปไม่มีคนเห็นและไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ขายได้น้อยหรือขายไม่ดี คอนเทนต์หรือบทความจึงเป็นทางเลือกสำหรับมือใหม่หัดขาย เพราะเป็นการทำการตลาดแบบง่ายและลงทุนไม่มาก สำหรับมือใหม่หัดขายคนไหนที่สนใจเราก็มีวิธีการส่งเสริมการตลาดด้วยบทความมาฝากกัน โดยสิ่งสำคัญในงานนี้ก็คือ บริษัทรับเขียนบทความ ผู้ช่วยคนสำคัญในธุรกิจของเรา

  • เปิดโซเชียลมีเดียหลาย ๆ ช่องทาง โซเชียลมีเดียถือเป็นช่องทางหลักในการขายของออนไลน์ จึงควรเปิดโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมทวิตเตอร์ ยูทูป เว็บไซต์ ฯลฯ
  • เปิดช่องทางการติดต่อให้ครบทุกช่องทาง ในการค้าขายนั้นจะต้องมีช่องทางการติดต่อที่สะดวกสำหรับลูกค้า จึงจำเป็นต้องเปิดช่องทางต่าง ๆ ให้พร้อม เช่น เบอร์โทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชันไลน์ อีเมล ที่อยู่ ฯลฯ
  • เปิดบัญชีธนาคารเพื่อรองรับการขาย ควรเปิดหลาย ๆ บัญชีเพื่อรองรับการโอนของลูกค้า เพราะแต่ละคนใช้บัญชีธนาคารไม่เหมือนกัน การมีหลาย ๆ บัญชีไว้จึงช่วยให้ลูกค้าโอนได้ง่ายขึ้น
  • มีสินค้าพร้อมจำหน่าย ควรมีสินค้าที่พร้อมจำหน่ายเพื่อรองรับการใช้บริการขอลูกค้า เมื่อลูกค้าต้องการสามารถส่งสินค้าให้ได้ทันที
  • สร้างคอนเทนต์เพื่อส่งเสริมขายการ สร้างคอนเทนต์เพื่อส่งเสริมการขายในหลาย ๆ แนว โดยเลือกสไตล์การเขียนให้เข้ากับสื่อโซเชียลมีเดียที่ลง เช่น การลงคอนเทนต์ในเฟซบุ๊ก เนื้อหาควรสั้น กระชับ และเข้าใจง่าย ส่วนบทความรีวิว ควรเป็นบทความที่น่าสนใจและดึดดูดผู้อ่าน โดยในส่วนนี้สามารถแจ้งทางบริษัทรับเขียนบทความได้ว่าต้องการบทความสไตล์ไหน
  • เลือกภาพที่เข้ากับคอนเทนต์ ภาพประกอบควรเป็นไปทางเดียวกับคอนเทนต์ เพราะภาพประกอบมีหน้าที่อธิบายเนื้อหาในคอนเทนต์การเลือกภาพประกอบจึงต้องเลือกให้ดีและสามารถสื่อสารได้ชัดเจน หรือหากใครเลือกไม่เก่งทางบริษัทรับเขียนบทความก็มีบริการเลือกภาพถ่ายให้ด้วย
  • โพสต์คอนเทนต์ทุกวัน ควรโพสต์คอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียทุกวันเพื่อให้คนจำชื่อร้านหรือชื่อธุรกิจได้ ส่วนบทความที่โพสต์ควรมีสไตล์การนำเสนอหรือการเล่าที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้อ่านจำได้เร็ว
  • เลือกคอนเทนต์ที่ทันสมัย คนส่วนมากจะชอบคอนเทนต์ที่ทันสมัยและใหม่ การนำคอนเทนต์ที่ทันสมัยมาลงจึงช่วยดึงดูดผู้อ่านได้ โดยเฉพาะเรื่องที่กำลังอยู่ในกระแส

สำหรับมือใหม่หัดขายคนไหนที่อยากลองทำการตลาดแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร สามารถลองทำการตลาดด้วยคอนเทนต์ได้ เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและเห็นผลเร็ว มีราคาไม่แพงด้วย อีกทั้งขั้นตอนการจ้างงานกับบริษัทรับเขียนบทความยังทำได้ง่ายและไม่ยุ่งยาก

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love