Spread the love

1 min read

รับเขียนบทความควรจะเลือกหัวข้อไหนให้ลูกค้าสนใจในธุรกิจ

สำหรับเจ้าของธุรกิจคนไหนที่สนใจจะเลือกใช้บริการรับเขียนบทความจากนักเขียนและทีมงานมืออาชีพนั้น อาจมีหลายคนที่กำลังประสบปัญหาตัดสินใจไม่ถูกในการเลือกว่าจะให้ทีมนักเขียน ทำการเขียนหัวข้อบทความอะไรดีที่จะสามารถสร้างความสนใจให้ลูกค้ากดเข้ามาอ่านได้ เพราะหากสรุปหัวข้อหรือประเด็นที่น่าสนใจไม่ได้ บทความที่เขียนขึ้นอาจทำประโยชน์ให้ธุรกิจได้ไม่ดีอย่างที่ต้องการ อย่างนั้นแล้วทางที่ดีที่สุดก็คือการเลือกประเด็นและหัวข้อให้ดีที่จะนำไปสู่การรับเขียนบทความที่มีประสิทธิภาพได้

จะรู้ได้อย่างไรว่าลูกค้าสนใจอะไร

หนึ่งวิธีในการเลือกหัวข้อเพื่อมาใช้ให้นักเขียนที่รับเขียนบทความออนไลน์ใช้นั้นคือการรับฟังเสียงของลูกค้า วิธีการแรกทำได้จากดูว่าส่วนใหญ่แล้วลูกค้ามักจะติดต่อสอบถามกับธุรกิจในเรื่องอะไรมากที่สุด ส่วนนี้จะสามารถนำไปใช้ในการกำหนดหัวข้อเพื่อเขียนเรื่องที่ลูกค้าอยากรู้ หรือเป็นคำถามยอดนิยม ซึ่งจะช่วยให้เกิดการคลิกเข้ามาอ่านได้มากและดีกว่าการเขียนในรูปแบบของปัญหาที่พบบ่อยและคำตอบ เพราะการนำหัวข้อคำถามไปเขียนเป็นบทความจะช่วยให้ลูกค้าอยากอ่านมากกว่าและแสดงถึงความเอาใจใส่ลูกค้าได้มากกว่าด้วย

มีหัวข้อไหนแนะนำว่าน่าใช้เขียนขึ้นเป็นบทความบ้าง

ถึงแม้ว่าแต่ละธุรกิจจะมีรูปแบบการดำเนินกิจการที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถเลือกประเภทหัวข้อทั่วไปที่มีความคล้ายกันในการใช้บริการรับเขียนบทความได้ อย่างเช่น

  • ประโยชน์ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการ หัวข้อประเภทนี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการของธุรกิจง่ายขึ้น เนื่องจากบทความจะช่วยให้ทราบถึงคุณสมบัติพิเศษที่มากกว่าที่ระบุไว้ในตัวสินค้าหรือบริการ
  • เทคนิค เคล็ดลับ ต่าง ๆ หัวข้อบทความลักษณะนี้จะแสดงถึงความเชี่ยวชาญของธุรกิจ ว่าเป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านนั้น ๆ ซึ่งจะนำไปสู่ความน่าเชื่อถือที่ลูกค้าจะมอบให้ธุรกิจ
  • เรื่องราวอื่น ๆ ที่อยู่ในความสนใจของลูกค้า หัวข้อประเภทนี้จะเป็นการหยิบเอากระแสที่ดัง ๆ มาปรับใช้ให้เข้ากับประเภทของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพอากาศ หรือสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งจะสามารถดึงดูดความสนใจและการแชร์จากลูกค้าได้มาก สามารถช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นได้เป็นอย่างดี

สรุป

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทไหน จะจำหน่ายสินค้าหรือบริการ ถ้าต้องการที่จะเลือกใช้บริการรับเขียนบทความจากทีมนักเขียนมืออาชีพ ก็สามารถที่จะเลือกหัวข้อที่แนะนำมานี้ไปใช้เขียนขึ้นเป็นบทความลงในสื่อออนไลน์ของธุรกิจได้ รับรองเลยว่าเมื่อเริ่มต้นการกำหนดหัวข้อที่ดีก็เท่ากับได้งานเขียนบทความที่เป็นเรื่องน่าสนใจขึ้นมาแล้ว

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love