Spread the love

1 min read

ขายของออนไลน์อย่างไรให้ลูกค้าติดใจและขายได้ดี

การขายของออนไลน์เป็นอีกหนึ่งที่อาชีพที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ เพราะนอกจากจะเป็นงานอดิเรกยอดฮิตแล้วหลายคนยังผันตัวมาทำกันแบบเต็มตัว เพราะเป็นธุรกิจที่ทำได้ง่าย เนื่องจากเราใช้สมาร์ทโฟนกันอยู่แล้ว การโพสต์ขายหรือการชำระเงินจึงทำได้ผ่านสมาร์ทโฟนในเครื่องเดียว สำหรับใครที่อยากเพิ่มยอดขายให้เพิ่มขึ้นและทำให้ลูกค้าติดใจวันนี้ก็มี 5 วิธีการขายของออนไลน์มาฝากกัน

5 วิธีการขายของออนไลน์

1.มีช่องทางการติดต่อที่สะดวก ควรมีช่องทางการติดต่อที่สะดวกสำหรับลูกค้าเพื่อการติดต่อสอบถามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพจ เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ไอดีไลน์ เบอร์โทรศัพท์ ช่องทางการโอนเงิน หรือช่องทางอื่น ๆ เพื่อใช้ในการติดต่อกับลูกค้าสำหรับการขายของออนไลน์

2.สินค้าดีมีคุณภาพ สินค้าที่นำมาขายควรเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีและไม่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือเป็นสินค้าปลอม ควรขายสินค้าแท้และตอบโจทย์ลูกค้า

3.บริการรวดเร็วทันใจ การบริการที่รวดเร็วเปรียบเหมือนการเต็มใจให้บริการ ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ อยากซื้อสินค้า และอยากกลับมาใช้บริการอีก ควรมีเจ้าหน้าที่พร้อมสำหรับการข้อความหรือการติดต่ออื่น ๆ โดยไม่ควรปล่อยให้ลูกค้ารอนานเกินหนึ่งชั่วโมง หากท่านใดไม่สะดวกก็มีบริการช่วยดูแลแฟนเพจให้เลือกใช้บริการ

4.มีการตลาดที่ดี การทำการตลาดคือวิธีการโปรโมทสินค้าอย่างหนึ่ง เพราะเป็นช่องทางที่ช่วยให้คนรู้จักเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา การส่งข่าวสาร การแจ้งโปรโมชัน การโปรโมทเพจ การรีวิวสินค้า และอื่น ๆ เป็นวิธีการโปรโมทสินค้าที่ช่วยให้ร้านขายของออนไลน์ของคุณได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

5.รูปภาพสวย วิดีโอน่าชม รูปภาพเป็นสิ่งที่คนให้ความสนใจในอันดับแรก ๆ การมีภาพถ่ายสินค้าที่สวยงามจึงช่วยให้คนอยากเข้ามาชมสินค้าเพิ่มได้ นอกจากนี้ยังรวมถึงวิดีโอสินค้าที่น่าสนใจ ภาพสวย มีการตัดต่อที่ดี และมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจ หลายคนจึงให้ความสนใจกับการถ่ายภาพสินค้าและการทำวิดีโอโฆษณาสินค้าโดยให้บริษัทรับถ่ายภาพและวิดีโอสินค้าเป็นผู้ช่วยดูแล เพราะมีความเป็นมืออาชีพและสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม

สรุป

การขายของออนไลน์แม้จะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายแต่การจะขายให้ดีนั้นก็ต้องมีการนำการตลาดเข้ามาช่วยด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ที่เข้าถึงคนสมัยใหม่ได้มากขึ้น หากท่านใดที่มีร้านออนไลน์อยู่แล้วอยากขายให้ดีขึ้นหรือเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นก็สามารถนำวิธีต่าง ๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันได้

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love