Spread the love

1 min read

ซื้อถ่านหิน ธุรกิจซื้อ – ขายระหว่างประเทศที่น่าสนใจและควรทำความรู้จัก

เมื่อพูดถึงถ่านหินแล้วบางคนอาจนึกถึงถ่าน ส่วนบางคนอาจนึกถึงหิน แต่ความจริงแล้วถ่านหินคือหินหรือธาตุที่เกิดการเผาไหม้เพื่อนำมาเป็นเชื้อเพลิงในการใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ปัจจุบันนี้ประเทศไทยเรามีทั้งการส่งออกถ่านหินและการนำเข้าถ่านหินจากต่างประเทศ เนื่องจากถ่านหินนั้นมีหลายประเภทและประเทศที่ไทยมีนั้นก็ถือว่ายังไม่เพียงพอ อย่างเมื่อไม่นานมานี้ในมีบริษัทได้มีการลงนามซื้อถ่านหินจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาเพื่อผลิตปูนซีเมนต์ด้วย

ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการสำรองถ่านหินไว้กว่าสองพันล้านตัน โดยจังหวัดที่พบถ่านหินมากที่สุดก็คือ จังหวัดลำปาง ที่เหมืองแม่เมาะ โดยมีเฉลี่ยถึง 97% ส่วนอีกหนึ่งจังหวัดคือ กระบี่ พบได้ที่เหมืองกระบี่ ถ่านหินมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลไปจนถึงสีดำ มีลักษณะคล้ายถ่านที่เราใช้กันทั่วไป แต่จะมีลักษณะที่แข็งกว่าและเป็นเชื้อเพลิงที่สามารถติดไฟได้ดีกว่า มีราคาค่อนข้างสูง เป็นเชื้อเพลิงที่นิยมใช้ในภาคอุตสาหกรรมและเป็นทรัพยากรหายากที่แต่ละประเทศมีการขาย – ซื้อถ่านหินแลกเปลี่ยนกัน

ซื้อขายถ่านหิน

ถ่านหินหนึ่งก้อนที่เราเห็นกันนั้นสามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่าที่คิด โดยสามารถแบ่งออกเป็น 5 ชั้น ได้แก่ พีต (Peat), ลิกไนต์ (Lignite), ซับบิทูมินัส (Subbituminous), บิทูมินัส (Bituminous) และแอนทราไซต์ (Anthracite) ถ่านหินแต่ละชั้นจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เริ่มกันที่ชั้นแรกคือ พีต เป็นถ่านหินที่เกิดจากซากพืช มีคุณสมบัติเป็นเชื้อเพลิง ต่อไปคือลิกไนต์ เป็นชั้นที่ยังคงซากพืชอยู่แต่มีในปริมาณที่น้อย มีความร้อนต่ำถึงปานกลางแต่มีความชื้นสูง ใช้เป็นเชื้อเพลิง ส่วนซับบิทูมินัสจะมีลักษณะเป็นสีดำ เป็นถ่านหินชั้นที่มีคุณภาพดีเหมาะสำหรับการใช้ผลิตกระแสไฟฟ้า เป็นชั้นที่นิยมซื้อถ่านหิน ส่วนบิทูมินัสก็มีลักษณะเป็นสีดำเช่นเดียวกัน แต่จะมีความมันวาวมากกว่า มีความแข็ง เนื้อแน่น ใช้เป็นเชื้อเพลิงในการถลุงโลหะ และสุดท้ายคือ แอนทราไซต์ ยังคงมีลักษณะเป็นสีดำอยู่ แต่จะมีความมันวาวและเงามากขึ้น มีขนาดชิ้นที่เล็กคล้ายก้อนกรวด เป็นถ่านหินที่มีความร้อนสูงและมีความชื้นต่ำ จัดเป็นถ่านหินที่คุณภาพดีอีกหนึ่งประเภท

ถ่านหินแต่ละชนิดมีประโยชน์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยชนิดถ่านหินที่ดีควรมีระดับความร้อนอยู่ที่ปานกลางถึงสูงและมีขี้เถ้าหรือกำมะถันไม่มาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการขายหรือซื้อถ่านหินของแต่ละบริษัทก็ขึ้นอยู่กับประโยชน์และการใช้งานของในแต่ละธุรกิจ

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love