Spread the love

1 min read

3 วิธีขายออนไลน์ให้ได้ยอดทะลุเป้า ไม่ต้องง้อหน้าร้าน

การขายออนไลน์ เป็นวิธีการขายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นอาชีพที่อิสระ สามารถเริ่มต้นได้ด้วยตนเอง แม้ว่าจะมีงานประจำก็สามารถทำได้ การขายออนไลน์ไม่จำเป็นต้องไปนั่งขายของด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องมีร้านค้า หรือร้านขายของสำหรับโชว์สินค้า เพียงแค่หาสินค้า แล้วอัพโหลดรูปภาพ รายละเอียด และราคาของสินค้าที่ต้องการขายให้ชัดเจน ถูกต้อง เพียงแค่นี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถที่จะขายของได้ ซึ่งถ้าร้านค้า หรือสินค้าได้รับความนิยม ก็จะนำไปสู่รายได้ที่มากมาย จนไม่ต้องง้องานประจำ ทำให้ผู้ขายลาออกมาขายออนไลน์เป็นรายได้หลักได้อย่างสบาย ๆ เลย

3 วิธีขายออนไลน์ สำหรับมือใหม่ เริ่มต้นง่าย ๆ

ก่อนอื่นผู้ต้องการขายออนไลน์ ต้องลดความกลัวที่จะเริ่มต้น และต้องอย่าท้อถอยเมื่อเกิดปัญหา จากนั้นลองทำตามวิธีง่าย ๆ ดังนี้

  1. มีทัศนคติที่ดี และความมุ่งมั่นในการขาย เพราะงานขายเป็นงานที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก ผู้ซื้อมักจะมีคำถาม และข้อสงสัยในสินค้าเป็นปกติ เพราะการขายสินค้าแบบออนไลน์นี้ ผู้ซื้อไม่สามารถเห็น หรือสัมผัสกับสินค้าได้โดยตรง ดังนั้น ผู้ขายต้องมีทัศนคติที่ดีกับผู้ซื้อ และเข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้ซื้อ ต้องตอบคำถามด้วยความรวดเร็ว ใจเย็น และไม่ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกอึดอัด เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขด้วยความสุภาพ และใจเย็น
  2. ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด ต้องทำให้ลูกค้ามีความเชื่อใจทั้งสินค้า แม่ค้า และร้านค้าออนไลน์ เพราะความซื่อสัตย์จะนำไปสู่การกลับมาใช้บริการในครั้งต่อ ๆ ไป และการบอกต่อของลูกค้า สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมให้ยอดขายปังอย่างไม่ต้องสงสัย เช่น ถ้านัดว่าจะส่งสินค้าวันไหนก็ต้องส่งให้ตรงวันที่นัด หรือต้องแจ้งให้ชัดเจนว่าร้านค้าจะตัดยอดวันไหน เวลาเท่าไหร่ เพื่อความชัดเจนในการขายสินค้า เป็นต้น
  3. การบริการที่ประทับใจทั้งก่อนการขาย และหลังการขายก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ การขายออนไลน์ เป็นรูปแบบการขายที่ผู้ซื้อกับผู้ขายไม่จำเป็นต้องพบปะกันโดยตรง ดังนั้น การสร้างความประทับใจของผู้ขายกับผู้ซื้อนั้นสร้างโดยผ่านตัวอักษร ผู้ขายต้องสร้างความเป็นกันเองระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อ เมื่อมีคำถามก็ควรตอบคำถามอย่างรวดเร็ว จริงใจ และเมื่อผู้ซื้อสั่งซื้อสินค้า ผู้ขายควรสอบถามถึงสินค้าว่าได้รับแล้วรู้สึกอย่างไร สินค้ามีปัญหาหรือไม่ เพื่อทำให้ผู้ซื้อรู้สึกประทับใจ และผู้ขายสามารถนำคำตอบมาต่อยอดการขายได้ เช่น สอบถามความสมัครใจของลูกค้าว่าสามารถนำความประทับใจของลูกค้าไปรีวิวได้หรือไม่ เพื่อนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อรายอื่นต่อไป เป็นต้น

ขายออนไลน์จำเป็นต้องมีหลากหลายช่องทาง

สำหรับผู้ที่ต้องการจะขายออนไลน์ จำเป็นที่จะต้องมีช่องทางในการขายที่หลากหลาย เช่น Facebook, Line, Instagram และแอปพลิเคชันสำหรับการขายออนไลน์ เป็นต้น การมีช่องทางที่มากก็จะนำไปสู่การเข้าสู่กลุ่มลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้การกระจายสินค้าได้มากขึ้น และยังนำไปสู่ความน่าเชื่อถือของผู้ซื้อ เพราะจะมองว่าผู้ขาย หรือร้านค้าเป็นร้านที่มีความเป็นมืออาชีพ

การขายออนไลน์ นี้จะขายได้ทะลุเป้าหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ขายเป็นหลักสำคัญ เพราะการขายแบบนี้ไม่มีหน้าร้าน ผู้ซื้อไม่สามารถเข้าถึงสินค้าได้ การตัดสินใจซื้อนอกจากความพอใจในตัวสินค้าแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพอใจในตัวของผู้ขายนั่นเอง

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love