Spread the love

1 min read

ทำความรู้จักกับ SEO ทำแล้วดีอย่างไร ทำไมธุรกิจรับทำ SEO ถึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารหลักของคนสมัยนี้ เพราะเป็นช่องทางที่สะดวกและสามารถใช้งานแบบเคลื่อนที่ได้ ไม่ว่าจะไปที่ไหน ในประเทศหรือต่างประเทศก็ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าโซเชียลมีเดียได้ การทำ SEO จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยจัดอันดับการค้นหา ส่งผลให้บริษัท รับทำ SEO ได้รับความนิยมไปด้วย


SEO คืออะไร มีส่วนช่วยในด้านธุรกิจอย่างไร ทำไมใคร ๆ ถึงเลือกใช้บริษัทรับทำ SEO

SEO ย่อมากจากคำว่า Search Engine Optimization (SEO) เป็นวิธีการที่ทำให้หน้าเว็บไซต์ติดอันดับในการค้นหาเมื่อ Search Engine จากเว็บค้นหาต่าง ๆ เช่น การค้นหาจาก Google ฯลฯ เป็นการค้นหาโดยใช้ Keyword (คีย์เวิร์ด) หรือคำค้นหาเป็นหลัก โดยที่คีย์เวิร์ดนั้นจะต้องเกี่ยวข้องกับสินค้าของตนเองและเป็นคำที่คนนิยมเสิร์ช เน้นคำง่าย ๆ ที่นิยมใช้ในบุคคลทั่วไป

การทำ SEO เป็นการวางแผนธุรกิจในระยะยาว เมื่อมีคนรู้จักเราแล้วต่อไปกลุ่มคนเหล่านั้นก็จะเข้ามาหาเราเอง เปรียบเสมือนการเริ่มเป็นเพื่อนกับใครสักคนหนึ่ง หากเราไม่เข้าไปทำความรู้จักเพื่อแลกข้อมูลติดต่อก่อนก็จะทำให้เราไม่ได้รู้จักเพื่อนคนนั้น การเข้าถึงผู้คนจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นในการทำธุรกิจ การทำ SEO ต้องใช้ระยะเวลาการทำพอสมควร โดยใช้เวลาประมาณ 4 – 12 เดือน เพื่อให้หน้าเว็บไซต์ติดอันดับค้นหา บริษัท รับทำ SEO จึงเป็นที่ต้องการนั่นเอง

ประโยชน์ของการทำ SEO และเหตุผลสำคัญที่ทำให้บริษัทรับทำ SEO ได้รับความนิยม

  • ทำให้ติดอันดับการค้นหา เป็นเป้าหมายหลักในการทำ SEO เพื่อให้หน้าเว็บของตนเองติดอันดับในการค้นหา ที่ยิ่งติดหน้าแรก ๆ ได้ยิ่งดี เพราะเป็นโอกาสที่จะทำให้คนเห็นมากขึ้น
  • เป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อหน้าเว็บติดอันดับแล้วจะมีโอกาสที่คนจะคลิกเข้ามาดูมากขึ้น เมื่อมีการค้นหาจากบุคคลทั่วไปหน้าเว็บก็จะเด้งขึ้นมา ส่งผลให้มีคนรู้จักมากขึ้นและมีคนคลิกเข้าไปมากขึ้นด้วย
  • เพิ่มยอดขายทางการตลาด เมื่อเป็นที่รู้จักแล้วก็เกิดการแชร์ข้อมูลต่อ ๆ กันไป ช่วยให้สินค้าเข้าถึงผู้คนมากขึ้น เมื่อมีคนสนใจก็จะสั่งซื้อ เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มยอดขายทางการตลาดได้
  • เจาะกลุ่มเป้าหมาย การทำ SEO จะต้องใช้คีย์เวิร์ด และคีย์เวิร์ดนั้นเองที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณจับกลุ่มเป้าหมายได้ เนื่องจากเป็นการค้นหาจากผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องราวนั้น ๆ อยู่แล้ว เช่น เว็บของคุณรับแปลภาษาจีน ในส่วนของการทำ SEO บริษัท รับทำ SEO จะใช้คีย์เวิร์ดคำว่า “รับแปลภาษาจีน” เป็นคีย์เวิร์ดหลัก และใช้คำว่า “เขียนบทความภาษาจีน” เป็นคีย์เวิร์ดรอง

จะเห็นว่าการทำ SEO นั้นส่งผลดีต่อธุรกิจหลายอย่าง ที่ถึงแม้จะใช้เวลาการทำนานสักหน่อยแต่ผลตอบแทนที่ได้ก็ถือว่าดีเกินคุ้ม นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมใคร ๆ ถึงต้องการให้บริษัท รับทำ SEO เข้ามาช่วยดูแลในเรื่องการทำ SEO เพราะเป็นการลงทุนที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากแต่ได้ผลดีเกินคาดนั่นเอง

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love