Spread the love

1 min read

ก่อนตัดสินใจหาคนรับเขียนบทความ seo บนเว็บไซต์ให้เรา ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

book

ช่วงนี้เทรนด์การเขียนบทความเพื่อสร้างเนื้อหาดี ๆ บนเว็บไซต์ กำลังเป็นที่สนใจของผู้ประกอบการมากมาย เพราะนอกจากจะช่วยในการโปรโมทสินค้าได้แล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี รวมถึงการเขียนบทความช่วยรีวิวแนะนำสินค้าสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น และใคร ๆ ก็ทำได้ เพียงแค่หาคนรับเขียนบทความ seo ช่วยสร้าง content ที่มีคุณภาพในเว็บไซต์ของเรา

สำหรับคนที่ต้องการหาคนรับเขียนบทความ SEO ข้อมูลที่ควรจะเตรียมไว้มีดังนี้

1.เตรียมข้อมูลของสินค้าเรา ว่าเป็นสินค้าประเภทใด ลูกค้าจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างจากสินค้านี้ คนรับเขียนบทความ seoจะได้รู้จักในตัวสินค้า และให้ข้อมูลลูกค้าได้ถูกต้อง

2.กลุ่มลูกค้าเราคือกลุ่มคนประเภทไหนบ้าง โดยระบุช่วงอายุประมาณกี่ปี เพศหญิงหรือชาย ประกอบอาชีพ และสถานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง และมีความสนใจในด้านใด ซึ่งจะทำให้นักเขียนสามารถใช้สำนวนภาษาในการเขียนให้เหมาะสมกับผู้อ่านที่จะเข้ามาสนใจสินค้าของเรา

3.กำหนดจุดประสงค์ของบทความ บทความที่เราต้องการมีจุดประสงค์เพื่ออะไร เช่น ให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ รีวิวแนะนำสินค้า ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สินค้า หรือให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทั่ว ๆ ไป ที่สามารถเชื่อมโยงสู่การซื้อสินค้าได้

4.กำหนดหัวข้อบทความที่ต้องการ หากเรามีหัวข้ออยู่ในใจก็สามารถแจ้งผู้เขียนไปได้เลย หรือจะให้ผู้เขียนกำหนดหัวข้อเองตามความเหมาะสมก็ได้

ข้อมูลทั้งหมดดังกล่าวนี้ ไม่จำเป็นต้องครบถ้วนสมบูรณ์หมดก็ได้ แต่ยิ่งมีข้อมูลให้กับคนรับเขียนบทความ seo มากเท่าไร เราก็จะได้งานเขียนได้ตรงความต้องการมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งกำหนดข้อมูลได้ชัดเจน ผู้เขียนก็จะทำงานได้ง่าย รู้ว่าต้องเขียนในแนวทางใด และไม่ต้องมีการแก้งานกันบ่อยครั้ง

เมื่อเตรียมข้อมูลพร้อมแล้ว ต่อไปเป็นแนวทางในการหาคนรับเขียนบทความ SEO ว่าต้องดำเนินการเรื่องอะไรบ้าง

1.ตามหานักเขียน มีนักเขียนมากมายที่รอรับงานเขียนของคุณอยู่ คุณสามารถเลือกติดต่อกับนักเขียนโดยตรง โดยหาทาง facebook ก็จะเจอกลุ่มหรือเพจของนักเขียนบทความให้เลือกมากมาย วิธีการนี้ก็จะได้ติดต่อกับนักเขียนโดยตรง แต่ก็มีช่องโหว่เรื่องการรับรองคุณภาพงานเขียน และค่าจ้างก็อาจจะไม่เป็นกลางก็ได้ หรืออาจจะเลือกติดต่อนักเขียนผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ ถึงแม้อาจจะไม่ได้ติดต่อนักเขียนโดยตรง แต่จะเป็นแหล่งรวมนักเขียนที่มีคุณภาพ และจะมีการรับรองคุณภาพงานเขียน รวมถึงมีค่าจ้างที่เป็นกลาง

2.กำหนดเงื่อนไขงานเขียน เมื่อติดต่อคนรับเขียนบทความ seoได้แล้ว ก่อนมอบหมายงานให้นักเขียนควรกำหนดให้ชัดเจนว่า เราต้องการงานเขียนในรูปแบบใด จำนวนคำทั้งหมดกี่คำ หากใช้ทำ SEO ด้วย ก็ต้องกำหนดว่า ต้องการเน้น keyword อะไร และจำนวนกี่คำ แต่หากไม่มีความรู้ในเรื่องการทำ SEO ก็ไม่ต้องกังวลครับ นักเขียนจะจัดการให้ตรงกับความต้องการของเราเอง นอกจากนี้ควรกำหนดด้วยว่า หากเราไม่ได้รับงานเขียนตามที่ตกลง เช่น ส่งงานช้า เขียนงานผิด หรือยกเลิกงาน เรามีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ได้บ้าง

3.กำหนดช่องทางติดต่อให้ชัดเจน อย่าลืมตกลงกันให้ดีว่าเมื่อรับงานไปแล้ว หากมีข้อสงสัย หรือต้องการแก้ไขงาน ให้ข้อมูลเพิ่มเติม จะติดต่อผ่านช่องทาง

สรุป

นี่เป็นสิ่งที่เราต้องเตรียมไว้ก่อนที่จะตัดสินใจหาคนรับเขียนบทความ seoเป็นแผนการที่จะทำให้การมอบหมายงานเขียนของเราเป็นไปอย่างราบรื่น ตั้งแต่การเตรียมข้อมูลให้พร้อมสำหรับนักเขียน การติดต่อประสานงานระหว่างดำเนินการเขียน จนกระทั่งสิ้นสุดการรับเขียนบทความ seo นำไปสู่การใช้บริการในครั้งต่อ ๆ ไป ได้อย่างสบายใจ

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ


Spread the love