Spread the love

1 min read

เคล็ดลับคุ้ยไอเดีย รับเขียน Content Facebook จับความผิด ผลิตไอเดีย สร้างสรรค์ Content ไร้ขีดจำกัด

คนที่ต้องรับผิดชอบเขียน Content ลง Facebook Page ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อการนำเสนอสินค้า Present บริการ หรือดึงดูดให้ผู้อ่านมาติดตามเพจเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งคนที่รับเขียน Content Facebook อาจมีกันบ้างที่เกิดอาการตีบตันทางความคิด ไม่รู้จะผลิตไอเดีนสร้างสรรค์สดใหม่ให้ออกมาได้ยังไง เพราะการที่เราต้องเขียนเนื้อหาออกมาทุกวัน อาจทำให้เกิดอาการ “หมดแม็ก” หรือ “ความคิดตายด้านกันบ้าง” วันนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ มานำเสนอ เพื่อลดอาการตีบตันนั้น

เทคนิคสำเร็จความคิดด้วยตนเอง ด้วยวัตถุดิบรอบตัวที่นำมาสร้างสรรค์ เป็น Content Facebook ดี ๆ

เราอาจจะสงสัยว่าผู้ที่รับเขียน Content  Facebook สรรหาเรื่องราวจากไหนมานำเสนอได้ทุกวัน และมือดีบางคนก็เขียนได้น่าติดตาม นอกจากสำนวนภาษาแล้ว ไอเดียที่นำเสนอก็น่าสนใจชวนให้เราเข้าไปกดติดตามอ่านอยู่ได้ตลอด ๆ วันนี้มีเคล็ดลับดี ๆ มาแบ่งปันกันดังนี้ครับ

  1. เปลี่ยนเรื่องราวในชีวิตประจำวันเป็น Content Facebook เมื่อไม่มีไอเดีย เรื่องราวของเราเองที่แหละที่ควรนำเสนอมากที่สุด เพราะเรารู้ดีที่สุด เขียนออกมาได้ง่ายที่สุด ไม่แตกต่างจากการเขียนสเตตัสของคุณเองเท่าไหร่ เพียงแต่ต้องเพิ่มชั้นเชิงใช้ชวนติดตามมากขึ้นอีกหน่อย
  2. ย้อนกลับไปดูโพสต์เก่า ๆ ของคุณ และแปลงมันให้เป็น Content ด้วยการขยายความคิดจากความคิดเดิมให้น่าสนใจมากขึ้น
  3. กำหนด Keyword ที่ต้องเขียนล่วงหน้า และพยายามหาข้อมูลใหม้มากที่สุดและรักษาวินัยในการเขียนอยู่เสมอ

หาตัวช่วยจากโลกออนไลน์ เชื่อมโยงความคิดจากแหล่งต่าง ๆ กลั่นเป็นไอเดียสดใหม่ของคุณเอง

นักเขียนที่รับเขียน Content Facebook มือฉมังหลายคน ใช้วิธีรวบรวมข่าวสารและเนื้อหาจากที่อื่น ๆ มาก่อนก่อนที่จะผสานความคิดหล่านั้นเข้ากับประสบการณ์ส่วนตัว มีวิธีการมากมายที่จะสร้างไอเดียของคุณจากการท่องโลกออนไลน์ได้ เช่น

  1. ใช้เครื่องมือค้นหา หา Keyword หรือ Content ที่คนสนใจมาก เช่น ค้นหาจาก Google หรือ Twitter ติดอันดับ
  2. เข้าไปค้นหาไอเดียจาก Facebook Groups ที่มีเนื้อหาแบบเดียวกับที่คุณกำลังมองหาอยู่
  3. พูดคุยหรือสอบถามผู้ติดตามของคุณโดยตรงว่าเขาต้องการเนื้อหาแบบไหน ซึ่งไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด แต่กลับจะทำให้เราทราบความต้องการที่แท้จริงของผู้อ่านอีกด้วย

สรุป

บางครั้งเมื่อต้องผลิต Content Facebook อย่างต่อเนื่องนั้น อาจทำให้ไอเดียในการสรรหาเรื่องราวมานำเสนอนั้น ตีบตัน วิธรการต่าง ๆ ที่กล่าวมาจะช่วยให้คุณสร้างความคิดใหม่ ๆ เพิ่มเติมได้ แต่หากต้องการความต่อเนื่องของผลงาน การใช้นักเขียนที่รับเขียน Content Facebook ก็แก้ไขปัญหาคิดเรื่องไม่ออก หรือไม่รู้จะนำเสนออะไรได้ และหากใช้บริการจากเว็บไซต์ที่รับเขียนบทความที่มีนักเขียนจำนวนมากพร้อมรองรับการสร้าง Content Facebook ให้แก่คุณ เชื่อได้ว่าเพจคุณจะไม่มีทางเกิดสุญญากาศ จนคนอ่านหนีหายอย่างแน่นอน

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ


Spread the love