Spread the love

1 min read

เคล็ดลับสร้างแคปชั่นโฆษณา ให้แตกต่างและสะดุดตา โดนใจลูกค้า ช่วยกระตุ้นยอดขายของสินค้า

ไม่ว่าจะขายสินค้าอะไรก็ตาม ช่องทางการขาย การโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ดูเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการลงทุนที่ค่อนข้างต่ำทำให้ใคร ๆ ก็คิดว่าทำได้ง่าย ใครก็ทำได้ แต่เหมือนลงมือทำแล้วหลายคนก็คิดผิด ด้วยท่ามกลางข้อความโฆษณาที่มีปริมาณ ทำให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกที่เยอะขึ้น บางทีเยอะจนงง ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ดังนั้นการที่ผู้ขายมีแคปชั่นโฆษณาที่โดดเด่น ดึงความสนใจของผู้ซื้อได้ ก็จะทำให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น

แคปชั่นโฆษณา กระชับ เข้าใจง่าย ตอบคำถามผู้ซื้อได้ ถือว่าโดนใจของจริง

หลักการเบื้องต้นที่ทำให้เกิดการซื้อขายนั้น มาจากการมีปัญหา เช่นความหิว การแก้ปัญหาคือก็ต้องรับประทาน เราจึงต้องหาร้านอาหาร ดังนั้น แคปชั่นโฆษณา ที่บอกได้ว่าสินค้าจะแก้ไขปัญหาอะไรให้ได้ จะเป็นข้อความที่ทำให้คนซื้อตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และด้วยปริมาณของข้อมูลที่มีจำนวนมาก ทำให้ผู้ซื้อไม่มีเวลาที่จะอ่านอะไรยืดยาว แคปชั่นโฆษณา ที่ต้องการสื่อสาร จึงต้องกระชับ อ่านแล้วเข้าใจได้ทันที ถ้าอ่านแล้วต้องมานั่งตีความ ว่าคืออะไร มีความยาวหลายบรรทัดมาก ก็จะทำให้ผู้ซื้อเลื่อนผ่านไปได้ จำไว้ เลยว่าข้อความที่จะสื่อสารนั้น ต้องอ่านจบภายใน 4 – 5วินาที ถ้ามันไม่สะดุดพอ จะถูกมองข้ามไปได้ง่าย นอกจากนั้นคิดเผื่อไว้เลยว่าผู้ซื้อจะสงสัยอะไรในเบื้องต้นที่เป็นข้อมูลทั่ว ๆ ไป เช่น มีขนาดเท่าไร ถ่ายจากของจริงหรือเปล่า ส่งของยังไง ค่าขนส่งคิดยังไง จะทำให้การตัดสินใจง่ายขึ้น

สิ่งสำคัญอีกอย่างของ แคปชั่นโฆษณา ก็คือส่วนลด ราคา ที่จะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้ซื้อได้ และอาจจะปิดท้ายด้วยการขอให้มีส่วนร่วม เช่น แชร์เลย สอบถามได้ ด้วยเป็นการสื่อสารแบบสองทางที่ถือว่าเป็นจุดแข็งของออนไลน์ ด้วยสื่อแบบออฟไลน์ทำไม่ได้


แคปชั่นโฆษณา
ที่ดีจะสามารถปิดการขายได้ด้วยตัวเองในแบบที่ว่า อ่านปุ๊ป ซื้อปั๊บ

การทำให้ แคปชั่นโฆษณา เป็นนักขายด้วยตัวเองถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้ประหยัดเวลาในการตอบข้อซักถาม โน้มน้าวให้ผู้ซื้อตัดสินใจที่จะควักเงินออกมาซื้อของ ถ้าอ่านข้อความแล้วพบว่า

  • สินค้าดียังไง แก้ไขปัญหาอะไรได้ มีประโยชน์สำหรับใคร
  • ราคาเท่าไร มีส่วนลดหรือเปล่า ทำอย่างไรถึงจะได้ราคาพิเศษ เช่น ซื้อ 3 ตัว ส่งฟรี
  • ส่งอย่างไร ส่งเมื่อไร
  • สั่งได้ทางไหนบ้าง โอนเงินที่ไหน มีแบบเก็บเงินปลายหรือเปล่า

เรียกว่า อ่านจบแล้ว ถ้าอยากได้ ตรงความต้องการ ก็สั่งทันที ไม่ต้องไปถามอะไรอีก ทำให้สามารถสร้างปริมาณการขายได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่า การมี แคปชั่นโฆษณา ที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่งก็ไม่ผิดนัก

ถ้าเรามี แคปชั่นโฆษณา ที่ดี ตรงใจกับผู้ซื้อแล้วล่ะก็ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังลดต้นทุนของการตอบคำถามที่เป็นคำถามพื้นฐาน สร้างการตัดใจสินได้ง่ายอีกด้วย

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ


Spread the love