Spread the love

1 min read

แจกฟรี 6 วิธี รับเขียน Content Facebook ให้ปัง และ 3 ความพลาดพลั้งที่ทำให้คนอ่านเมิน Content Facebook ของคุณ

ในทุกวันนี้สิ่งแรกที่เราทำหลังจากลืมตาตื่นขึ้นมา ไม่ใช่การลุกขึ้นมาล้างหน้าแปรงฟันแต่อย่างใด หากแต่เป็นการสไลด์หน้าจอโทรศัพท์ เพื่ออัพเดทข้อมูลข่าวสารประจำวัน หรือเสพสาระเนื้อหาจากเพจที่ตัวเองติดตามไว้ เจ้าของสินค้าหรือบริการไม่ว่าใหญ่น้อย หรือแม้กระทั่งคนปกติธรรมดา ต่างหันมาใช้ Free Media นี้ในการโฆษณา และสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ติดตามของตนเอง หลายก็เขียน Content เอง แต่ก็มีไม่น้อยที่ใช้บริการรับเขียน Content Facebook จากมืออาชีพ แน่นอนว่ามีทั้งรุ่ง มีทั้งร่วงปน ๆ กันไป

facebook

6 วิธีง่าย ๆ รับเขียน Content Facebook ให้เวิร์ค ไม่ยุ่งยากและทำได้ด้วยตัวเอง

หลายคนน่าจะผ่านการเขียน Status Facebook ของตัวเองกันมาแล้ว และบางทีอาจจะเคยเขียน Content Facebook เพื่อสื่อสารกับกลุ่มผู้ติดตามอยู่บ้าง หรือแม้แต่หากคุณสนใจลองพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้ รับเขียน Content Facebook กับเขาบ้าง วันนี้มีวิธีง่าย ๆ มาให้ทุกคนลองทำกันดูกัน

  1. แสดงตัวตนของแบรนด์หรือตัวคนให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้และเข้าถึงได้ อาจจะเป็นเรื่องประจำวันทั่วไป หรือแสดงความรู้สึกล็กน้อยต่อสิ่งต่าง ๆ
  2. ใช้ภาพหรือวิดีโอเป็นจุดสกัดสายตาของผู้อ่านระหว่างเลื่อนหน้าจอ
  3. เขียนเรื่องของเราให้เข้ากับกระแสสังคม เพื่อกระตุ้นการสนใจ หรือให้ค้นหาได้ง่ายเวลาผู้อ่านค้นหาเรื่องนั้น ๆ
  4. หมั่นโพสต์อย่างสม่ำเสมอ
  5. เลือกเวลาที่เหมาะสมในการับสารของกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ
  6. ใช้ช่องทาง Social มีเดียอื่น เช่น Twitter Youtube Google+ Line เป็นต้น ร่วมกัน Facebook Page

3 ความผิดพลาดที่ทำให้คนอ่านเมิน Content Facebook ของคุณ

นอกจากจะเรียนรู้ว่าเราจะเริ่มต้นอย่างไรให้มีคนอ่านและติดตาม Content Facebook ของเราแล้ว ไม่ควรละเลยที่จะพูดถึงความผิดพลาด ที่จะทำให้ผู้อ่านมองเมินเนื้อหาที่เราพยายามนำเสนอไป แม้แต่คนที่รับเขียน Content Facebook มาอย่างช่ำชองแล้วก็ตาม หากไม่ระวังเรื่องเหล่านี้ให้ดี ก็ทำให้ Content Facebook ที่เขียนมาล้มไม่เป็นท่าได้

  1. ไม่มีการวางกลยุทธ์ด้านเนื้อหา หรือ Content Strategy คือไม่ได้คิดวางแผนว่าจะสื่อสารอะไร ถึงใคร ด้วยช่องทางไหน และด้วยน้ำเสียง เนื้อหา และจุดประสงค์อะไร บางคนเขียนไปเรื่อยเปื่อยไม่ได้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนเลยว่าผู้อ่านจะได้อะไรจากสิ่งนั้น
  2. มุ่งแต่ขายของเพียงอย่างเดียว ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น แน่นอนเนื้อหาประเภทนี้บางทีอาจจะฮุคตรงเข้าความต้องการของคนที่ต้องการจะซื้ออยู่แล้ว แต่กับคนทั่วไปจะหลายเป็นเนื้อหาที่ไม่น่าอ่าน และบางทีอาจเป็นการไล่แขกอีกด้วย
  3. ไม่ลงทุนกับการสร้างเนื้อหาที่ดี หรือการโปรโมทเนื้อหา เพราะอย่างลืมว่าบางครั้งเจ้าของเพจเองก็ไม่ได้เชี่ยวชาญไปทุกอย่าง การใช้บริการนักเขียนที่ รับเขียน Content Facebook และพยายามโปรโมท Content ที่สำคัญ จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่สร้างให้ผู้ติดตามหรือคนอ่านทั่วไปเกิดการรับรู้อย่างต่อเนื่อง

สรุป

การเขียน Content Facebook ให้รุ่งหรือร่วงนั้น จึงเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ที่ต้องอาศัยทั้งเทคนิคและความเชี่ยวชาญด้านการสร้างเนื้อหา การสร้าง Content Facebook เพื่อหวังผลเชิงการตลาดนั้น จึงมีข้อควรคำนึงและควรระมัดระวังหลายอย่าง และหากคุณไม่ชัวร์ว่าคุณเองจะเขียนได้ดีนั้น ให้มืออาชีพที่ รับเขียน Content Facebook มาช่วยก็เป็นทางเลือกที่มั่นใจได้ไม่น้อยนะครับ

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ


Spread the love