Spread the love

1 min read

จุดเด่นและข้อจำกัดที่ต้องรู้ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือเช่าทาวน์โฮมสักแห่ง


สำหรับทาวน์โฮมแล้ว ถือว่าเป็นหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้านและที่พักอาศัยของตนเอง เพราะทาวน์โฮมเป็นที่อยู่อาศัยที่มีราคาจับต้องได้ ราคามักจะไม่สูงแบบบ้านเดี่ยว และตัวเลือกด้านราคานั้นมีหลากหลายระดับ แต่อย่างไรก็ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อหรือเช่าทาวน์โฮมสักแห่งนั้น คุณก็ควรรู้ก่อนว่าทาวน์โฮมมีจุดเด่นและจุดด้อยอย่างไร จะเหมาะสมกับคุณแค่ไหน เรามาติดตามเรื่องนี้กันเลย

เข้าใจให้ชัดว่าทาวน์โฮมเป็นอย่างไร

ก่อนที่จะซื้อหรือเช่าทาวน์โฮมสักแห่งนั้น ก็ควรมาทำความรู้จักอสังหาชนิดนี้ให้มากขึ้นกันก่อน จะได้รู้ว่าใช่รูปแบบอสังหาที่เราต้องการจริงหรือไม่ หากจะให้นิยามง่าย ๆ ทาวน์โฮมก็คือ ส่วนผสมของบ้านเดี่ยวกับทาวน์เฮาส์ ให้อารมณ์การอยู่อาศัยได้ทั้งสองอย่าง ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ใช้อยู่อาศัยธรรมดาทั่วไปเท่านั้น ใครที่จะขยับขึ้นมาใช้เป็นออฟฟิศ ที่ทำงาน ทาวน์โฮมก็ยังตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

จุดเด่นของที่พักอาศัยแบบทาวน์โฮม

  • ขนาดพื้นที่ – ทาวน์โฮมขนาดจะกว้างกว่าทาวน์เฮาส์พอสมควร ซึ่งการที่มีความคล้ายทาวน์เฮาส์แต่มีพื้นที่เยอะกว่านี่เอง ทำให้สามารถนำไปปรับใช้กับกิจกรรมอื่น ๆ ได้สะดวก ทำออฟฟิศ หรือเปิดร้านค้าก็ทำได้
  • จำนวนชั้น – นอกจากพื้นที่จะมากกว่าทาวน์เฮาส์แล้ว ทาวน์โฮมยังมีจำนวนชั้นให้เลือกเยอะกว่าทาวน์เฮาส์ด้วย ซึ่งทาวน์โฮมจะมีชั้นตั้งแต่ 2 – 4 ชั้นให้เลือก ซึ่งสามารถอยู่อาศัยแบบครอบครัวใหญ่ได้สบาย
  • พื้นที่จอดรถ – นี่ก็นับเป็นอีกจุดเลยที่ทำให้หลายคนเลือกซื้อหรือเช่าทาวน์โฮม เพราะยุคนี้คนมีรถส่วนตัวกันทั้งนั้น จะหาที่อยู่อาศัยก็ต้องคำนึงถึงพื้นที่จอดรถด้วย ซึ่งทาวน์โฮมก็ตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ดีเลยทีเดียว ส่วนใหญ่จอดรถได้ถึง 2 คัน(ขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการ)

ข้อจำกัดของทาวน์โฮมที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจ

  • ราคาที่สูงกว่าทาวน์เฮาส์ – ด้วยพื้นที่ที่กว้างกว่า จำนวนชั้นที่มากกว่าก็ย่อมทำให้ทาวน์โฮมมีราคาสูงกว่าทาวน์เฮาส์อยู่แล้ว และต่อให้มีพื้นที่เท่ากัน จำนวนชั้นเท่ากัน เมื่อนำมาคิดเปรียบเทียบยังไงทาวน์โฮมก็มีราคาสูงกว่าทาวน์เฮาส์อยู่ดี แม้ราคาจะสูงกว่าไม่มากก็ตาม
  • มักไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง – ด้วยความที่ทาวน์โฮมมีเสน่ห์ในแบบของตนเอง จึงทำให้คนเลือกที่จะซื้อหรือเช่าทาวน์โฮมไว้ทั้งอยู่อาศัยและทำออฟฟิศด้วย ตรงนี้จึงกลายเป็นข้อเสียในตัวเอง ถ้าใครที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริง ๆ หรือเป็นที่สงบ ๆ ไว้พักกายพักใจแบบ 100% ทาวน์โฮมอาจจะไม่เหมาะก็ได้

หลักง่าย ๆ ในการเลือกทาวน์โฮมสักแห่ง

ถ้าคุณคิดพิจารณาแล้วว่าทาวน์โฮมน่าจะลงตัวและใช่กับความต้องการของคุณจริง ๆ การจะเลือกทาวน์โฮมสักแห่งแบบให้ตรงใจก็มีสิ่งที่จะต้องพิจารณาเป็นเบื้องต้นดังนี้

  • ความมั่นคงแข็งแรงและการจัดสรรพื้นที่ – ต้องลองหาข้อมูลว่ามีการตอกเสาเข็มลึกหรือเปล่า กำแพงมีรอยร้าวหรือไม่ และการจัดสรรพื้นที่แต่ละส่วนของบ้านลงตัวกับสไตล์ของเราหรือสมาชิกที่มาอยู่ร่วมแค่ไหนอย่างไร
  • ส่วนกลาง – ปัจจุบันโครงการทาวน์โฮมส่วนใหญ่ จะแข่งกันที่สิ่งอำนวยความสะดวกของส่วนกลาง ถ้ามีพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์คุณและสมาชิกในบ้าน ก็คงจะทำให้ตัดสินใจเลือกได้ไม่ยาก
  • สาธารณูปโภคและความปลอดภัย – เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ อย่างเรื่องของการทิ้งขยะ เรื่องของระบบส่งสัญญาณ เสาสัญญาณอินเทอร์เน็ต ระบบรักษาความปลอดภัย นอกจากมีรปภ.แล้ว มีกล้องวงจรปิดด้วยหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ถ้ามีพร้อมก็ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะลงตัวกับการอยู่อาศัย

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนจะตัดสินใจซื้อหรือเช่าทาวน์โฮมสักแห่ง เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคุณบ้างไม่มากก็น้อย

เครดิตภาพ: pixabay.com

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love