Spread the love

1 min read

การตลาดออนไลน์กับ 5 เรื่องที่ควรรู้เพื่อความปังของธุรกิจ

สำหรับเรื่องธุรกิจแล้วการตลาดออนไลน์ถือเป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้ในสมัยนี้ เพราะคนส่วนใหญ่ใช้โซเชียลมีเดียในการสื่อสาร รับข้อมูลข่าวสาร ซื้อ – ขายสินค้า ทำธุรกรรมการเงิน และอื่น ๆ การทำการตลาดแบบออนไลน์จึงเป็นช่องทางที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มหมายได้มากขึ้นและตรงจุด วันนี้จึงมี 5 เรื่องน่ารู้ในการทำการตลาดออนไลน์มาฝากกัน

5 เรื่องน่ารู้ในการทำการตลาดออนไลน์

1.เลือกอันดับในการ SEO ดี ๆ ในการทำ SEO ควรเลือกอันดับอยู่ที่ 1 – 10 เพราะมีโอกาสที่คนจะเห็นมากกว่า และเมื่อได้อันดับที่ดีควรแล้วก็ควรรักษาเอาไว้ให้ได้นาน ๆ จนกว่าคนจะจำได้ดี และที่สำคัญคือ ควรทำ SEO อย่างถูกต้องตามขั้นตอน เพราะคงไม่ดีแน่หากเสียเงินทำการตลาดออนไลน์ด้วย SEO ไปแล้วแต่โดน Google บล็อคเพราะทำ SEO แบบผิดคงไม่คุ้มเท่าไหร่

2.ขยันทำโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้า ยิ่งโฆษณามากคนยิ่งเห็นสินค้าหรือร้านค้าของเรามากขึ้นเท่านั้น ช่วยให้เป็นที่รู้จักได้ง่ายขึ้นและเป็นการโปรโมทเพจไปในตัว

3.การโปรโมทเพจหรือร้านค้าจะช่วยให้คนรู้จักเพิ่มขึ้นได้ การโปรโมทเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างหนึ่ง โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครั้งละหลายคน อาจเป็นครั้งละพันคนหรือหมื่นคน ขึ้นอยู่กับจำนวนที่เลือกและระยะเวลาในการโปรโมทเพจ

4.หมั่นจัดโปรโมชันบ่อย ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ โปรโมชันเป็นการตลาดออนไลน์ที่ช่วยดึงดูดความสนใจได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการที่ใหม่หรือเก่าก็มีคนให้ความสนใจ จึงควรเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยการจัดโปรโมชันให้บ่อย ๆ อาจเป็นเดือนละ 1 ครั้งก็ได้

5.มีบริการที่ดีและรวดเร็ว นอกเหนือจากการทำการตลาดออนไลน์ด้วยวิธีต่าง ๆ แล้วยังควรมีการบริการที่ดีทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงการให้บริการที่รวดเร็วเพื่อความประทับใจของลูกค้าด้วย

สรุป

การทำการตลาดออนไลน์อย่างถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ เพราะช่วยให้สินค้าได้รับความนิยม ร้านค้าเป็นที่รู้จักและถูกพูดถึงต่อ ๆ กันไป ลูกค้าเก่าหมุนเวียนกลับมาใช้บริการและมีลูกค้าใหม่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การทำการตลาดจึงไม่ใช่แค่การทำเพื่อให้มีคนรู้จักเพียงเท่านั้นแต่ต้องทำเพื่อให้มีคนอยากซื้อสินค้าหรืออยากใช้บริการด้วยเพื่อยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง หากใครสนใจหรืออยากลองทำก็สามารถปรึกษาบริษัทที่รับทำการตลาดแบบออนไลน์ดูก่อนได้ เพราะในการทำการตลาดแบบออนไลน์นั้นมีหลายวิธี อาจเลือกทำทีละวิธีหรือทำทุกวิธีควบคู่กันไปเลยก็ได้

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love