Spread the love

1 min read

สายรัดพลาสติก พิจารณาเลือกอย่างไรให้เกิดคุ้มค่าสูงสุด

สายรัดพลาสติก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำเนินงานด้านการบรรจุภัณฑ์สินค้าให้แน่นหนา เป็นวิธีการป้องกันไม่ให้สินค้าตกหล่นเสียหาย แต่การที่ภาคธุรกิจจะเลือกซื้อเลือกใช้ให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดนั้น ก็มีปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเลือกใช้เช่นกัน นั่นคือจะต้องรู้อย่างแน่ชัดว่าลักษณะงานและลักษณะสินค้าของคุณเป็นอย่างไร

หีบห่อทั่วไปที่มีขนาดเล็กหรือขนาดกลาง ๆ

หากงานส่วนใหญ่ของธุรกิจจะเป็นการรัดกล่องสินค้าขนาดทั่วไป อย่างการรัดกล่อง การมัดหีบห่อในธุรกิจอาหาร ซึ่งสินค้าประเภทนี้มักไม่ได้มีขนาดใหญ่และไม่ได้มีน้ำหนักมาก สายรัดพลาสติกที่ใช้ก็สามารถเลือกใช้เป็นสายรัด PP ได้ คือเป็นสายรัดพลาสติกขนาดมาตรฐานทั่วไป ซึ่งสายรัดแบบนี้ราคาจะไม่สูงมาก มีหลายเกรดให้เลือก หากเลือกเกรดอย่างดี ราคาอาจจะสูงกว่าเกรดทั่วไปเล็กน้อย แต่ก็จะมีความหนา ทนต่อแรงดึงและทนต่อสภาพอากาศทั้งร้อนและเย็นได้ดีกว่าสายรัดแบบทั่วไป ซึ่งหากต้องการความหนาแน่นในการบรรจุภัณฑ์สินค้าจริง ๆ และต้องการป้องกันไม่ให้เกิดการตกหล่นของสินค้าจากหีบห่อหรือกล่องที่บรรจุ ก็แนะนำว่าให้เลือกเกรดที่ผลิตจากพลาสติกอย่างดี ราคาสูงกว่ากันเล็กน้อยแต่ได้ความทนทานมากขึ้นแบบนี้ก็ถือว่าคุ้มค่ามากกว่า เพราะอย่างไรก็ดีลงทุนตรงส่วนนี้เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยก็ย่อมดีกว่าสินค้าตกหล่นเสียหายแน่นอน

สินค้าที่มีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาก

หากธุรกิจของคุณมีความจำเป็นต้องบรรจุภัณฑ์หรือเคลื่อนย้ายขนส่งสินค้าขนาดใหญ่สายรัดพลาสติกที่ควรใช้ก็จะเป็นสายแบบ PET ซึ่งสายรัด PET ก็คือ สายรัดพลาสติกแบบ PP อย่างหนานั่นเอง เพราะสินค้าที่มีขนาดใหญ่น้ำหนักมาก จำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้สายรัดพลาสติกที่มีความหนาพิเศษ เพราะจะสามารถรับแดงดึงสูงได้ เวลาสินค้าเคลื่อนสายก็จะไม่ขาดง่าย อีกทั้งสายรัดแบบนี้จะทนต่อสภาพอากาศร้อนได้ดีกว่าแบบ PP ทั่วไป ถูกแดดเป็นเวลานานสายก็จะไม่กรอบและแตกหัก เหมาะจะใช้รัดสินค้าใหญ่ ๆ หรือการรัดสินค้าบนพาเลทอย่างยิ่ง

สิ่งสำคัญก็คือ ผู้ประกอบการต้องรู้ก่อนว่าสินค้าที่ต้องการรัดจัดเก็บใส่บรรจุภัณฑ์นั้นมีขนาดไหนอย่างไร หากสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าทั่วไปน้ำหนักไม่มากก็ไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อสายรัดพลาสติกแบบ PET มาใช้ก็ได้ ใช้สายรัดทั่วไปจะประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า แต่ถ้ากลุ่มสินค้ามีความหลากหลาย มีทั้งเล็กและใหญ่ มีทั้งน้ำหนักน้อยและน้ำหนักมากคละกันไปแบบนี้ก็อาจจะทั้งสองแบบมาใช้ก็ได้ เพียงแต่เวลารัดก็จะต้องให้ผู้ปฏิบัติงานเลือกสายรัดพลาสติกให้สอดคล้องกับขนาดของสินค้า เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าจากสายรัดเหล่านี้มากยิ่งขึ้นแล้ว นี่แหละวิธีการเลือกซื้อเลือกใช้อย่างคุ้มค่าที่ผู้ประกอบการควรนำไปใช้

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love