Spread the love

1 min read

เขียนบทความภาษาจีน ทางเลือกที่ดีสำหรับการทำการตลาดออนไลน์สู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้น

หากพูดถึงกระแสที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ก็ต้องยกให้กับ การขายของออนไลน์ เพราะเป็นธุรกิจใหม่ที่มีผู้สนใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นการซื้อขายที่สะดวกสบายผ่านช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียจึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราได้เข้าสู่โลกซื้อ – ขายออนไลน์กันมากขึ้นผ่านทางคอนเทนต์หรือโฆษณาต่าง ๆ ที่แชร์ต่อ ๆ กันจนเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นด้วยคอนเทนต์ภาษาต่าง ๆ โดยคอนเทนต์ที่ใช้หลัก ๆ ก็คือ ภาษาไทย รองลงมาเป็นภาษาอังกฤษ และที่กำลังเป็นที่นิยมตอนนี้คือ เขียนบทความภาษาจีน
 

การเขียนบทความภาษาจีนช่วยในเรื่องการตลาดออนไลน์อย่างไร

ถึงแม้ว่าบ้านเราจะรับสินค้าจากประเทศจีนเข้ามาจำหน่ายหลายชนิด แต่การส่งออกสินค้าจากไทยไปจีนก็มีอยู่มากมายเช่นกัน การ เขียนบทความภาษาจีน จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักสินค้าในประเทศไทยมากขึ้น เพราะภาษาจีน (แมนดาริน) เป็นภาษาที่นิยมใช้ที่สุดในโลก โดยมีประชากรกว่า 1.3 พันล้านคนจากทั่วโลกที่ใช้ภาษาจีนแมนดารินในการสื่อสาร การทำคอนเทนต์ภาษาจีนจึงไม่ใช่แค่การเข้าถึงชาวจีนแต่ยังเข้าถึงอีก 1.3 พันล้านคน

ปัจจุบันนี้โซเชียลได้รับความนิยมมากขึ้น การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารจึงเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว การทำคอนเทนต์ภาษาจีนผ่านเว็บไซต์จึงเป็นการตลาดออนไลน์อีกช่องทางหนึ่งที่เผยแพร่ให้ผู้คนจากทั่วโลกได้เห็นสินค้าของตนเองผ่านเว็บไซต์ อีกทั้งระบบการขนส่งต่าง ๆ ก็ยังทำได้อย่างสะดวกทั้งในและต่างประเทศ เรื่องระยะทางจึงไม่ใช่อุปสรรคในการซื้อสินค้าของคนสมัยใหม่ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนสมัยนี้จึงนิยมทำคอนเทนต์ภาษาจีน เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้นั่นเอง

การเขียนบทความภาษาจีนเพื่อโปรโมทสินค้า ควรเริ่มจากตรงไหนดี

  • ตั้งจุดประสงค์ในการโปรโมท ก่อนอื่นจะต้องตั้งจุดประสงค์ในการโปรโมทก่อนว่าเราโปรโมทไปเพื่ออะไร เช่น เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขาย หรือจุดประสงค์อื่น ๆ
  • เริ่มร่างบทความ เมื่อทราบจุดประสงค์ที่ต้องการแล้วให้เริ่มร่างบทความเป็นภาษาไทยก่อน อาจเขียนเป็นหัวข้อหลัก ๆ ว่าอยากให้เน้นเกี่ยวกับเรื่องอะไรเพื่อนำข้อมูลไปปรึกษากับนักเขียนที่รับผิดชอบ เขียนบทความภาษาจีน
  • ทำ SEO ข้อนี้ถือว่าสำคัญ เพราะ SEO (Search Engine Optimization) คือการใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์แบบคุ้มค่าที่สุด โดยจะใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับสินค้าเพื่อให้คำนั้นปรากฎอยู่บน Google เมื่อมีการค้นหา
  • สั่งเขียนบทความเป็นภาษาจีน เมื่อได้โครงร่างที่ต้องการแล้วให้สั่งเขียนจากทีมนักเขียนที่เชี่ยวชาญในภาษาจีนได้เลย
  • โพสต์ลงหน้าเว็บไซต์ โพสต์บทความลงเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียช่องทางต่าง ๆ เพื่อแชร์ข้อมูลให้คนคลิกเข้ามาชมในเว็บไซต์เยอะ ๆ

ปัจจุบันนี้มีสินค้าไทยส่งออกจำนวนมาก หากอยากให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น การทำการตลาดออนไลน์โดยการ เขียนบทความภาษาจีน ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักจากมากขึ้นได้เช่นกัน

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love