Spread the love

1 min read

โฆษณาเฟซบุ๊ก โพสยังไงให้ลูกค้าไม่เบื่อ เพื่อนไม่อันเฟรนด์  

ในโลกของโซเชียล ไม่ว่าใครก็ต้องใช้โฆษณาเฟซบุ๊กในการประชาสัมพันธ์ ทำการตลาดสินค้า บริการ รวมถึงการโปรโมทธุรกิจของตัวเองแทบทั้งสิ้น แต่จะใช้สื่อเฟสบุ๊กอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ เข้าถึง ดึงดูดลูกค้า ให้คลิกเข้ามาชมสินค้า บริการ หรือรีวิวของคุณ เพื่อนำไปสู่การขายหรืออย่างน้อยก็สามารถดึงดูดให้ลูกค้า หรือเพื่อนที่กดผ่านมาเห็นโพสกดไลค์ กดแชร์เพื่อเพิ่มยอดวิวให้เราได้

โฆษณาเฟซบุ๊กยังไงให้ลูกค้าไม่เบื่อ แถมยังกดไลค์ กดแชร์ให้ด้วย  

พื้นฐานของการใช้โซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดียส่วนตัวหรือใช้สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจ ทุกคนต่างก็ล้วนอยากได้ยอดไลค์หรือยอดแชร์ด้วยกันทั้งสิ้น เพราะอะไร? ก็เพราะด้วยฟังก์ชันการทำงานของเซียลมีเดีย เมื่อมีการเกิดแอคชั่นดังกล่าวจะส่งผลให้มีคนเห็นโพสของเราได้มากขึ้น และอีกอย่างก็ถือเป็นตัวชี้วัดได้ว่าคอนเทนต์ที่เรานำเสนอมีความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการหรือไม่

การโฆษณาเฟซบุ๊กให้น่าสนใจและไม่น่าเบื่อนั้นประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก คือ

  • คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ น่าสนใจ คนที่ทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจจะต้องทำการกลั่นกรองคอนเทนต์ก่อนการโพสทุกครั้งว่าคอนเทนต์ดังกล่าวมีความน่าสนใจพอที่คนเห็นจะกดไลค์กดแชร์หรือไม่ ไม่ใช่ว่าเห็นแล้วกดผ่านไปอย่างง่ายดาย แถมจะอันเฟรนด์หรืออันฟอลโลอีกต่างหาก
  • ความถี่ในการโพส ต้องไม่โพสบ่อยจนเกินไป จนคนเห็นหรือลูกค้าเกิดความรำคาญ หรือโพสนาน ๆ ครั้ง นาน ๆ ถึงจะโพสโฆษณาเฟซบุ๊กทีจนลูกค้าลืมไปแล้วว่าได้กดติดตามเพจนี้เอาไว้ด้วย

โฆษณาเฟซบุ๊กยังไง ให้สามารถนำไปสู่การออเดอร์และปิดยอดขายได้

แค่ยอดไลค์และยอดแชร์คงไม่พอที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้ แต่โฆษณาเฟซบุ๊กต้องสามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับธุรกิจได้จริง ๆ เพราะฉะนั้น การที่จะทำให้โฆษณาเฟซบุ๊กนำไปสู่ออเดอร์และการปิดการขายได้นั้น ต้องประกอบด้วย

  • แจ้งราคา เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างมาก และถือเป็นกฎของการขายสินค้าทางสื่อออนไลน์หรือสื่อโซเชีลมีเดียเลยก็ว่าได้ เพราะลูกค้าทุกคนย่อมอยากทราบราคาและพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่จำเป็นจะต้องมาตอบคำถามเรื่องราคากับลูกค้าทุกคน
  • วิธีการซื้อหรือช่องทางติดต่อผู้ขาย เมื่อบอกราคาแล้ว ต้องบอกช่องทางการซื้อสินค้าหรือการจองบริการนั้น ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นการลิงค์ไปยังตะกร้าขายเพื่อจ่ายเงินของเว็บไซต์ หรือช่องทางอื่นสำหรับการติดต่อผู้ขาย เช่น id Line, เบอร์โทรศัพท์, หรือแม้แต่แผนที่และที่อยู่หน้าร้าน เป็นต้น

หากคุณรู้จักวิธีการทำโฆษณาเฟซบุ๊กที่ถูกวิธีการเพิ่มยอดไลค์ ยอดแชร์ รวมถึงการสร้างออเดอร์เพื่อปิดการขายก็ไม่ใช่เรื่องยาก แถมคนเห็นก็จะไม่เบื่อ สร้างความน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการบอกต่อให้เพื่อนมากดไลค์กดฟอลโลเพจของคุณอีกต่างหาก

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ


Spread the love