Spread the love

1 min read

ทริคตัวอย่างเขียนบทความและสิ่งที่ต้องคำนึงเมื่อเขียนบทความออนไลน์

นอกเหนือจากเนื้อหาและความน่าสนใจในการนำเสนอบทความแล้ว การเขียนบทความตามหลัก SEO จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้บทความของเราเป็นที่แพร่หลายและสามารถเข้าถึงผู้อ่านกลุ่มเป้าหมายของเราได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการเขียนบทความ SEO จะช่วยให้บทความของเราโดนตาโดนใจกูเกิ้ล วันนี้เราจะมาดูเคล็ดลับตัวอย่างเขียนบทความที่ดี

ตัวอย่างเขียนบทความตามหลักโครงสร้าง SEO ที่ดีที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ

  1. การเลือกคีย์เวิร์คให้สอดคล้องกับเรื่องที่จะเขียน สิ่งสำคัญแรกเริ่มสำหรับการเขียนบทความ SEO คือการเลือกคีย์เวิร์ด เพื่อใช้เป็นเรื่องหลักสำหรับบทความ โดยเมื่อเราคิดหัวเรื่องบทความได้แล้วก็ต้องหาคีย์เวิร์ดที่จะใช้ในบทความซึ่งคีย์เวิร์ดนั้นต้องเป็นคำที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของบทความโดยรวม การเลือกคีย์เวิร์ดควรใช้คำที่มีผู้เสิร์ชจำนวนมาก เราสามารถดูข้อมูลจำนวนผู้เสิร์ชได้จาก Keyword Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการทำคอนเทนต์ออนไลน์จากกูเกิ้ล โดยสามารถใช้ได้ฟรี นอกจากนี้ตัวอย่างเขียนบทความที่ใช้คีย์เวิร์ดก็สามารถหาดูได้ทั่วไป
  2. เขียนให้ตรงตามโครงสร้างบทความ SEO พื้นฐานสำคัญสำหรับบทความ SEO นั้นคือการเขียนให้ตรงตามโครงสร้าง ตัวอย่างเขียนบทความ เริ่มแรกควรแบ่งบทความออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ เกริ่นนำ เนื้อเรื่อง และสรุป ควรแบ่งหัวข้อย่อยในส่วนของเนื้อหา และเริ่มเขียนบทความโดยอย่าลืมว่าต้องใส่คีย์เวิร์ดที่เราเลือกแทรกไปในเนื้อหาให้กระจายตัวตามความเหมาะสม

นอกจากตัวอย่างเขียนบทความ SEO ก็ยังมีข้อควรคำนึงที่ต้องไม่ละเลย

  1. เขียนบทความเนื้อหาใหม่ ๆ หากใครที่กำลังคิดว่าในเมื่อกูเกิ้ลเพียงแค่ทำต้องการดูคีย์เวิร์ดที่ใส่ไปในบทความแล้วเราจะทำบทความที่มีลักษณะหรือคำคล้าย ๆ กับบทความอื่น ๆ ขอเพียงแค่ให้มีคีย์เวิร์ดหลักที่เราต้องการ ขอบอกว่าให้หยุดความคิดนั้นซะก่อน เพราะกูเกิ้ลฉลาดกว่านั้น หากกูเกิ้ลตรวจพบว่าบทความมีข้อความหรือคำที่มีลักษณะคล้ายกับบทความอื่นที่มีอยู่แล้ว กูเกิ้ลก็จะจัดลำดับเว็บไซต์ของเราให้ตกลงมาได้เหมือนกัน
  2. การพัฒนาเว็บไซต์ยังเป็นส่วนสำคัญ แม้ว่าเราจะค้นคว้าหาข้อมูลตัวอย่างเขียนบทความและทำตามอย่างถูกต้องแล้ว แต่ก็มิใช่ว่าจะสามารถการันตีผลสำเร็จได้เลยทีเดียว เพราะสิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งคือเว็บไซต์ของเรานั่นเอง หากเราไม่สามารถจัดการเว็บไซต์ของเราให้มีประสิทธิภาพได้ บทความ SEO ก็จะไม่สามารถช่วยให้คุณประความสำเร็จได้ถึงจุดสูงสุด ดังนั้น เจ้าของเว็บจึงไม่ควรที่จะลืมพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถโหลดได้เร็ว เป็นมิตรกับผู้ใช้ และรองรับการใช้ผ่านสมาร์ทโฟน

และนี่คือทริคตัวอย่างเขียนบทความโดยทั่วไป อย่างไรก็ตามการเขียนบทความ SEO ไม่ใช่ว่าทำแล้วจะได้ผลในทันที การที่ทำ SEO จะช่วยดึงอันดับเว็บไซต์ขึ้นนั้นอาจต้องใช้เวลาเป็นหลายเดือน แต่รับรองว่าเป็นการลงทุนที่ต่ำแต่สามารถส่งผลดีในระยะยาว

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ


Spread the love