Spread the love

1 min read

ปัญหาความไม่มั่นใจสำหรับผู้เริ่มต้นรับเขียนบทความที่แท้จริงแล้วไม่เป็นปัญหาอย่างที่คิด

การรับเขียนบทความเป็นอาชีพเสริมที่กำลังมาแรงเนื่องจากไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เพียงแค่คุณมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตก็สามารถเริ่มต้นรับเขียนบทความได้แล้ว มีหลายคนที่อยากทำงานเขียนแต่ไม่มั่นใจว่าจะทำได้หรือไม่ เราขอบอกว่าทำได้แน่นอนค่ะ เพียงแค่คุณมีแรงบันดาลใจในการทำจริง ๆ

ปัญหาความไม่มั่นใจสำหรับผู้เริ่มต้นรับเขียนบทความ

อยากรับเขียนบทความแต่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องที่กำลังเขียน

การที่เราจะสามารถรับเขียนบทความที่ดีและน่าสนใจต่อผู้อ่านได้นั้น แน่นอนว่าเราย่อมต้องมีความรู้ความเข้าใจในหัวข้อเรื่องที่เราจะเขียนเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณก้าวเข้ามาทำอาชีพเป็นนักเขียนแล้ว คุณก็จะได้รับมอบหมายงานเขียนบทความในหัวข้อที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่เรื่องท่องเที่ยว แฟชั่น อาหาร ไปจนถึงเรื่องไอที แก็ดเจ็ต เป็นเรื่องยากที่นักเขียนคนเดียวจะมีความรู้ความสามารถและเข้าใจในทุกเรื่อง แต่คุณไม่จำเป็นต้องกังวลใจ หากคุณไม่มั่นใจในหัวข้อก็สามารถค้นคว้าหาข้อมูล รวมรวบความรู้ที่อ่านมาได้จากหลาย ๆ แหล่ง แล้วนำมาผลิตงานเขียน ในบางครั้งการที่เราไม่ได้รู้ไปเสียทุกเรื่องอาจกลายเป็นจุดเด่นสำหรับงานเขียนของคุณ เพราะคุณจะเปิดรับความรู้ข้อมูลที่หลากหลายแล้วนำมาตกผลึกความคิดเป็นบทความที่ไม่เหมือนใคร

อยากรับเขียนบทความแต่เขียนไม่เก่ง สำนวนไม่ดี กลัวไม่ดึงดูดผู้อ่าน

อีกปัญหาที่ทำให้หลายคนถอดใจไม่อยากรับเขียนบทความคือความไม่มั่นใจในเรื่องสำนวนการเขียนว่าจะดึงดูดผู้อ่านได้มากพอ จริง ๆ แล้วการฝึกสำนวนการเขียนไม่ใช่เรื่องยาก คุณแค่ลองสมมุติตัวเองว่าเป็นผู้อ่าน เมื่อคุณอ่านงานเขียนใดงานหนึ่ง อะไรที่น่าจะเป็นจุดสนใจก็ให้ลองเอาจุดนั้นมาเป็นตัวเอกหรือตัวหลักในการเขียน งานเขียนหลายงานจริง ๆ แล้วมีใจความเนื้อหาโดยสรุปใกล้เคียงกัน แต่การที่งานเขียนหนึ่งได้รับความสนใจจากผู้อ่านมากกว่านั้นก็เพราะผู้เขียนเข้าใจพฤติกรรมคนอ่านว่าสนใจหรือต้องการรู้อะไร ก็ค่อยดึงเอาจุดนั้นมาเป็นตัวชูโรง ผู้เขียนที่สามารถอ่านความคิดของผู้อ่านกลุ่มเป้าหมายได้ย่อมประสบความสำเร็จในการดึงดูดใจคนอ่าน นอกจากนี้ผู้ที่เริ่มรับเขียนบทความยังสามารถฝึกสำนวนการเขียนได้โดยการอ่านหนังสือเพิ่มเติมให้หลากหลายชนิด เช่น หนังสือนิยาย บทความออนไลน์ หนังสือพิมพ์ บทความวิชาการ ก็จะช่วยให้มีไอเดียการเขียนที่หลากหลายและมีคำศัพท์ในการเขียนเพิ่มขึ้น

สรุป

หวังว่าทริคที่เรานำเสนอนี้จะเป็นไอเดียเพิ่มความมั่นใจในการเขียนสำหรับผู้เริ่มต้นอยากรับเขียนบทความ ซึ่งโดยรวมแล้วการที่เราอ่านงานเขียนเยอะ ๆ และหลากหลายนั้นก็จะเป็นตัวช่วยสำคัญ ไม่ว่าคุณจะไม่มั่นใจในความรู้ที่มีหรือปัญหาการเขียนไม่เก่ง เพราะสิ่งที่เราอ่านก็มาจากการเขียน การอ่านจึงช่วยให้เรารู้ว่าควรจะเขียนบทความที่ดีได้อย่างไร

ต้องการมืออาชีพช่วยเขียนบทความ? บริการเขียนบทความ คุณภาพสูง เน้นการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจและบริการของคุณ เพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้วย บทความ SEO ที่ช่วยเพิ่มอันดับการค้นหาของเว็บไซต์ของคุณ ติดต่อตอนนี้เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

นกเหยี่ยว

นามปากกา: นกเหยี่ยว (Falcon)

ความรู้คือปีกที่พาเราโบยบิน ความคิดคือท้องฟ้าที่ไม่มีที่สิ้นสุด จบการศึกษาปริญญาโทด้านวรรณคดีจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย รักการเขียนและการศึกษาข้อมูลใหม่ ๆ มีประสบการณ์การเขียนบทความกว่า 8 ปี เชี่ยวชาญในการเขียนบทความ SEO และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ แรงบันดาลใจในการเขียนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในสังคมและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

LINE OA: @writerid


Spread the love